Cách chuyển tiền sang Nhật năm 2024

Nhu cầu chuyển tiền sang Nhật ngày càng tăng, đặc biệt là những người đang sinh sống, làm việc và du học tại Nhật Bản. Việc chuyển tiền nhanh chóng, hợp pháp và tiết kiệm chi phí là điều mà ai cũng mong muốn. Với sự phát triển của công nghệ và dịch vụ tài chính, hiện nay có nhiều phương thức chuyển tiền sang Nhật Bản khác nhau. Chuyentienranuocngoai.com sẽ chia sẻ cách chuyển tiền từ Việt Nam sang Nhật Bản phổ biến nhanh chóng nhất hiện nay.

Cách chuyển tiền sang Nhật năm 2024
Cách chuyển tiền sang Nhật năm 2024

5 Cách chuyển tiền từ Việt Nam sang Nhật và ưu nhược điểm

Việc hiểu rõ về các phương thức chuyển tiền từ Việt Nam sang Nhật Bản cũng như ưu nhược điểm của mỗi phương thức là vô cùng quan trọng, giúp bạn có thể lựa chọn phương thức phù hợp nhất. Dưới đây là một số cách phổ biến để chuyển tiền sang Nhật:

Phương thức Ưu điểm Nhược điểm
Chuyển tiền qua ngân hàng – An toàn, bảo mật, minh bạch – Thủ tục phức tạp
– Thời gian xử lý lâu
Chuyển tiền qua chuyentienranuocngoai.com – Mạng lưới rộng khắp
– Thủ tục đơn giản
– Thời gian xử lý nhanh chóng
– Nhiều ưu đãi
– Phí dịch vụ cao hơn so với chuyển tiền qua ngân hàng
Chuyển tiền qua Western Union – Thủ tục đơn giản
– Thời gian xử lý nhanh chóng
– Mạng lưới rộng khắp
– Phí dịch vụ cao hơn so với chuyển tiền qua ngân hàng
Chuyển tiền online – Thực hiện giao dịch trực tuyến 24/7
– Không cần đến ngân hàng
– Phí dịch vụ thấp hơn
– Độ an toàn bảo mật phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ
Chuyển tiền qua ví điện tử – Tiện lợi, nhanh chóng
– Phí dịch vụ thấp
– Hỗ trợ đa dạng phương thức thanh toán
– Chưa được nhiều người biết đến và sử dụng

Quy trình chuyển tiền từ Việt Nam sang Nhật thông qua ngân hàng MSB

Ngân hàng MSB là một trong những ngân hàng uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực chuyển tiền quốc tế. Dịch vụ chuyển tiền quốc tế của MSB mang đến cho khách hàng nhiều lợi ích vượt trội, hạn chế được rủi ro pháp lý.

Giấy tờ cần chuẩn bị

  • Phiếu yêu cầu chuyển tiền đây là giấy tờ chi tiết về thông tin của người gửi và người nhận tiền, số tiền được chuyển, mục đích chuyển tiền và thông tin tài khoản ngân hàng liên quan.
  • Thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu giấy tờ này được sử dụng để xác nhận danh tính của người chuyển tiền khi thực hiện giao dịch.
  • Thị thực (visa) giấy này chứng minh mối quan hệ hoặc mục đích của bạn với người nhận tiền, hoặc là bằng chứng cho việc du học hoặc làm việc tại Nhật Bản.
  • Chứng từ về nguồn gốc tài sản để đảm bảo tính hợp pháp của việc chuyển tiền, bạn cần cung cấp bằng chứng về nguồn gốc của số tiền mà bạn muốn chuyển đi.
Phiếu yêu cầu chuyển tiền
Phiếu yêu cầu chuyển tiền

Chứng minh nguồn gốc tài sản khi chuyển ra nước ngoài

Chứng minh tài sản bằng việc cung cấp các bằng chứng để xác minh sự tồn tại và giá trị của một tài sản cụ thể. Việc chứng minh nguồn gốc tài sản trong quá trình giao dịch chuyển tiền ra nước ngoài đóng vai trò cực kỳ quan trọng để nó đảm bảo tính minh bạch, hợp pháp và tuân thủ các quy định pháp luật trong nước và quốc tế.

Cơ quan có thẩm quyền xác nhận chứng minh giấy tờ tài sản phụ thuộc vào loại tài sản và mục đích chứng minh như hợp đồng lao động thì do Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, giấy tờ về nhà đất thì xác minh tại phòng công chứng, phòng đăng ký đất đai, sổ tiết kiệm thì tại các ngân hàng mở sổ,…

Cần chuẩn bị các loại giấy tờ gốc nguyên bản cần minh chứng, mang đến các cơ quan thẩm quyền như văn phòng công chứng để được xác minh tài sản theo hướng dẫn các cán bộ tiếp nhận. Sau đó, mang giấy được xác minh đến ngân hàng để chứng minh nguồn gốc tài sản chuyển tiền ra nước ngoài.

Số tiền chuyển tối đa

Theo quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, số tiền chuyển tối đa ra nước ngoài từ Việt Nam còn phụ thuộc vào một số yếu tố:

  • Đối với sinh viên du học thì sinh viên được phép chuyển ra nước ngoài tối đa 5.000 USD/năm/người để chi trả cho các chi phí học tập và sinh hoạt.
  • Chi trả cho người thân mỗi cá nhân có thể chuyển ra nước ngoài tối đa 7.500 USD/năm/người để chi trả cho các nhu cầu hợp pháp của người thân ở nước ngoài như thăm thân, điều trị bệnh,..
  • Mục đích khác tùy vào doanh nghiệp và cá nhân được phép chuyển ra nước ngoài tối đa 50.000 USD/lần cho các mục đích khác như đầu tư, kinh doanh và các hoạt động khác.
Quy trình chuyển tiền từ Việt Nam sang Nhật thông qua ngân hàng MSB
Quy trình chuyển tiền từ Việt Nam sang Nhật thông qua ngân hàng MSB

Phí dịch vụ khi dùng dịch vụ chuyển tiền sang Nhật của chúng tôi

Tại chuyentienranuocngoai.com, phí dịch vụ chuyển tiền từ Việt Nam sang Nhật Bản dao động từ 0.2% – 0.25% tuy nhiên vào những ngày Vàng và tuần Vàng ngân hàng MSB sẽ ưu đãi miễn phí hoàn toàn phí dịch vụ chuyển tiền. Điều này mang lại lợi ích lớn cho người gửi tiền, giúp họ tiết kiệm chi phí và tăng tính hấp dẫn của dịch vụ. Việc miễn phí phí dịch vụ cũng thể hiện cam kết trong việc cung cấp các giải pháp chuyển tiền nhanh chóng và tiện lợi cho khách hàng.

Phí dịch vụ khi dùng dịch vụ chuyển tiền sang Nhật của chúng tôi
Phí dịch vụ khi dùng dịch vụ chuyển tiền sang Nhật của chúng tôi

Hiện nay, có rất nhiều phương thức chuyển tiền sang Nhật Bản khác nhau, mỗi phương thức có ưu nhược điểm riêng. Bạn nên lựa chọn phương thức chuyển tiền phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Để chuyển tiền sang Nhật Bản một cách nhanh chóng hãy truy cập chuyentienranuocngoai.com để giao dịch một cách dễ dàng, nhanh chóng và hợp pháp.