Chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc như thế nào?

Bạn muốn biết cách chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc một cách dễ dàng, an toàn và nhanh chóng? Tại chuyentienranuocngoai.com, chúng tôi là website cung cấp dịch vụ chuyển tiền từ ngân hàng MSB, hợp pháp và hiệu quả, giúp bạn gửi tiền đến tận tay người nhận trong 24h làm việc. MSB hợp tác chặt chẽ với hệ thống ngân hàng hàng đầu tại Úc cam kết mang lại trải nghiệm chuyển tiền tốt nhất cho quý khách.

Chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc như thế nào?
Chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc như thế nào?

Thủ tục và quy trình chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc qua ngân hàng

Có 2 hình thức chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc phổ biến nhất là sử dụng dịch vụ chuyển tiền quốc tế của bên thứ 3 và chuyển tiền qua ngân hàng. Đối với hình thức chuyển tiền qua các công ty chuyển tiền quốc tế như Western Union, MoneyGram, Remitly, hoặc Wise. Bạn cần chọn công ty chuyển tiền phù hợp rồi tạo tài khoản. Sau khi tạo mới tài khoản, bạn cần cung cấp thông tin cá nhân và thông tin người nhận, sau đó thanh toán phí chuyển tiền theo quy định của dịch vụ. Để theo dõi giao dịch, bạn sẽ xem trên website hoặc ứng dụng của công ty chuyển tiền.

Đối với hình thức chuyển tiền qua ngân hàng, thủ tục cũng tương tự như sử dụng dịch vụ bên thứ 3. Tuy nhiên hình thức sẽ an toàn và uy tín hơn, tỷ giá hối đoái cũng tốt hơn. Quá trình chuyển tiền rất đơn giản, quý khách chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và giấy tờ liên quan một cách cẩn thận

  • Căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người chuyển tiền, còn hiệu lực và nguyên vẹn.
  • Visa định cư hoặc giấy tờ tương đương chứng minh người nhận tiền hợp pháp tại Úc.
  • Giấy tờ chứng minh nguồn tiền: Xác nhận nguồn gốc hợp pháp của khoản tiền chuyển đi. Ví dụ: hợp đồng lao động, báo cáo thu nhập, hợp đồng mua bán nhà đất, giấy tờ thừa kế,…

Bước 2: Tới quầy giao dịch của ngân hàng và điền thông tin vào lệnh chuyển tiền

Tại quầy giao dịch của ngân hàng, bạn cần cung cấp đầy đủ hồ sơ đã chuẩn bị và điền thông tin vào lệnh chuyển tiền theo hướng dẫn của nhân viên MSB. Xác định số tiền chuyển và mục đích cụ thể của giao dịch. Sau đó, thanh toán phí chuyển tiền theo quy định.

Phí chuyển tiền tại ngân hàng rất cạnh tranh, chỉ từ 0.2-0.25%. Đặc biệt, bạn có thể được miễn phí chuyển tiền vào các ngày Vàng và tuần Vàng. MSB còn hỗ trợ chuyển đổi nhiều loại tiền tệ, giúp giao dịch của bạn trở nên thuận tiện hơn.

Bước 3: Hoàn tất giao dịch

Sau khi hoàn tất thủ tục, bạn sẽ nhận được biên lai giao dịch. MSB sẽ thông báo cho người nhận về giao dịch. Người nhận có thể kiểm tra số dư tài khoản để biết tiền đã được chuyển đến.

Thủ tục và quy trình chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc năm 2024
Thủ tục và quy trình chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc năm 2024

Các mục đích chuyển tiền hợp pháp từ Việt Nam sang Úc

Việc chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc có nhiều mục đích sử dụng như chuyển tiền du học, đầu tư và trợ cấp cho người thân. Đối với mỗi mục đích sẽ đòi hỏi thêm các giấy tờ chứng minh đi kèm tương ứng.

Chuyển tiền sang Úc vì mục đích du học

Chuyển tiền sang Úc cho mục đích du học là chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc để thanh toán các chi phí liên quan đến việc học tập của du học sinh tại Úc. Để chứng minh mục đích du học tại Úc, bạn cần chuẩn bị thêm một số các giấy tờ cần thiết bao gồm giấy báo nhập học do trường đại học hoặc cao đẳng tại Úc cấp, visa du học Úc vẫn còn hiệu lực, hộ chiếu và visa (hoặc giấy tờ cấp phép lưu trú ở nước ngoài trong trường hợp không cần visa) của người đi du học.

Chuyển tiền sang Úc vì mục đích định cư

Chuyển tiền sang Úc vì mục đích định cư là việc chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc để thanh toán các chi phí liên quan đến việc định cư của bạn tại Úc. Để chứng minh mục đích định cư tại Úc, cần có visa định cư hoặc các giấy tờ khẳng định đang được định cư có thời hạn từ 12 tháng trở lên. Hồ sơ chứng minh nguồn tiền bao gồm sổ tiết kiệm kỳ hạn ít nhất 1 tháng tại ngân hàng, hoặc các tài sản như hợp đồng mua bán nhà đất, trái phiếu, cổ phiếu.

Đối với việc chuyển tiền, hạn mức chuyển tiền không giới hạn số tiền, nhưng đối với lần đầu chuyển tiền sau khi có thẻ định cư, chỉ được phép chuyển tối đa 50,000 USD (khoảng 70,000 AUD) mà không cần phải chứng minh nguồn tiền.

Chuyển tiền sang Úc vì mục đích đầu tư

Chuyển tiền sang Úc vì mục đích đầu tư là chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc để đầu tư vào các tài sản hoặc dự án tại Úc. Nếu bạn đầu tư vào bất động sản cần có hợp đồng mua bán bất động sản, đầu tư vào chứng khoán cần có giấy tờ chứng minh sở hữu cổ phiếu hoặc trái phiếu, tham gia quỹ đầu tư cần cung cấp hợp đồng tham gia quỹ, đầu tư vào dự án kinh doanh cần có các giấy tờ liên quan đến việc đầu tư vào dự án đó.

Chuyển tiền Việt Nam sang Úc vì mục đích trợ cấp cho người thân

Chuyển tiền Việt Nam sang Úc để trợ cấp cho người thân là một hoạt động phổ biến với nhiều gia đình có người thân sinh sống, học tập hoặc làm việc tại Úc. Việc chuyển tiền giúp hỗ trợ người thân trang trải chi phí sinh hoạt, học tập, y tế,…Giấy tờ chứng minh chi phí sinh hoạt như hóa đơn điện nước, tiền nhà, hóa đơn chi phí y tế,… của người thân tại Úc.

Các mục đích chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc
Các mục đích chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc

Một số câu hỏi thường gặp khi chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc

Số tiền tối thiểu khi chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc là bao nhiêu?

Mỗi ngân hàng sẽ có quy định riêng về số tiền tối thiểu cho các giao dịch quốc tế. Số tiền tối thiểu khi chuyển tiền sang Úc thông qua các ngân hàng là như sau: Vietcombank là 200.000 VND, Vietinbank là 500.000 VND, BIDV là 300.000 VND, ACB là 500.000 VND, và Techcombank là 200.000 VND. Tuy nhiên tại MSB không quy định về số tiền tối thiểu khi chuyển tiền Việt Nam sang Úc.

Chi phí dịch vụ chuyển tiền ra nước ngoài tại các ngân hàng Việt Nam

Phí chuyển tiền qua các ngân hàng chỉ từ 0.2-0.25%, tuy nhiên MSB có nhiều ưu đãi hấp dẫn miễn phí chuyển tiền vào các ngày Vàng, tuần Vàng cùng với khả năng chuyển đổi nhiều loại tiền tệ và hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán.

Các hình thức chuyển tiền từ Việt Nam sang Úc khác

Nếu quý khách cần chuyển tiền ra nước ngoài nhưng không đủ thời gian đến ngân hàng để làm thủ tục thì có thể tham khảo dịch vụ của chuyentienranuocngoai.com. Tiền của quý khách sẽ được chuyển hợp pháp đến tận tay của người nhận vì chuyentienranuocngoai.com là website cung cấp dịch vụ từ Ngân hàng Hàng hải MSB. Chúng tôi cam kết tính hợp pháp, đảm bảo chuyển tiền nhanh chóng và hỗ trợ 100% hoàn tất thủ tục cho khách hàng.

Gọi ngay hotline: +84 902 992 551 (Zalo/Viber/WhatsApp) – Hỗ trợ toàn quốc, toàn cầu để giải quyết mọi giao dịch tài chính Việt Nam sang Úc của quý khách một cách dễ dàng và hiệu quả nhất!